สาเกนั้น สำคัญไฉน :: รู้จักลึกซึ้ง สาเกน่าทึ่งกว่าที่เราคิด :: สรรพสิ่งล้วนพันเกี่ยว :: สาเกมากคุณค่า :: ร่วมอนุรักษ์ไว้ สาเกไทยอยู่คู่เมือง :: รวมพลังความคิดผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้
ร่วมคิด ร่วมทำ
 
บัตรคำสั่ง

1. ให้นักเรียนจับกลุ่ม กลุ่มละ5 – 6 คน เพื่อระดมความคิด
ในการศึกษาต้นสาเกโดยแบ่งเป็นหน่วยย่อย 6 หน่วยว่าจะเรียนอะไรบ้าง
เกี่ยวกับต้นสาเก เช่น ลักษณะทางชีววิทยา ของ ราก ลำต้น ใบ
ดอก ผล เมล็ด ภูมิปัญญาท้องถิ่น เป็นต้น
2. นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอผลจากการระดมความคิด
ของการปฏิบัติกิจกรรมกลุ่มต่อครูและเพื่อน
ร่วมชั้นเรียนเพื่อสรุปเป็น Web ก่อนเรียน
3. นักเรียนจัดทำ Web ก่อนเรียนของแต่ละคน
ในรูปแบบตามจินตนาการของแต่ละคน
 
แผนการสอน
 
ผลงานนักเรียน